Tags:

xe buýt nhanh

Hà Nội dự kiến thay xe buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị

Hà Nội dự kiến thay xe buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị

Liệu Hà Nội có nên tiếp tục xây dựng 8 tuyến BRT còn lại theo quy hoạch hay không, trong bối cảnh tuyến BRT số 01 Kim Mã - Yên Nghĩa đang vấp phải nhiều ý kiến trái chiều?

Tốc độ của tàu tuyến đường sắt trên cao: 35km/h

Tốc độ của tàu tuyến đường sắt trên cao: 35km/h

Tốc độ di chuyển bình quân của tàu trên cao là 35km/h. Đây là vận tốc tối ưu so với xe buýt nhanh BRT và buýt thường.

Cho buýt thường cùng làn buýt nhanh càng thêm rắc rối

Cho buýt thường cùng làn buýt nhanh càng thêm rắc rối

Tuyến buýt nhanh BRT Kim Mã - Yên Nghĩa vận hành được hơn 4 tháng đạt trung bình 40 khách/lượt bằng 50% thiết kế. Để chữa cháy, Hà Nội dự kiến cho buýt thường chạy chung với buýt nhanh nhưng xem ra càng rắc rối.

Xe máy lấn làn xe buýt nhanh Hà Nội sẽ bị phạt tới 400.000 đồng

Xe máy lấn làn xe buýt nhanh Hà Nội sẽ bị phạt tới 400.000 đồng

Từ ngày 1/1/2017, tuyến xe buýt nhanh BRT Kim Mã - Yên Nghĩa vận hành với nhiều đoạn đường ưu tiên dành làn riêng. Người điều khiển xe máy cố tình lấn làn xe buýt nhanh có thể bị phạt tới 400.000 đồng.

Hà Nội miễn phí vé xe buýt nhanh trong 1 tháng

Hà Nội miễn phí vé xe buýt nhanh trong 1 tháng

Chính thức hoạt động từ 1/1/2017, xe buýt nhanh Hà Nội tuyến Kim Mã - Yên Nghĩa sẽ miễn phí tiền vé trong 1 tháng đầu tiên vận hành.

Hà Nội sắp chạy thử tuyến xe buýt nhanh đầu tiên

Hà Nội sắp chạy thử tuyến xe buýt nhanh đầu tiên

Với tuyến xe buýt nhanh mới có sức chở 90 hành khách/xe, dự kiến tần suất xe chạy 3 phút/chuyến, hành khách đi từ Kim Mã đến Yên Nghĩa sẽ chỉ mất khoảng 30 phút, thay vì mất hơn một giờ như xe buýt thường hiện nay.